5606 kết quả phù hợp với "hàng tiêu dùng"
Người tiêu dùng vẫn mua hàng giả, hàng nhái
(HanoiTV) - Càng gần đến thời điểm cuối năm thì tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái diễn biến phức tạ. Dù các cơ quan chức năng đã liên tiếp truy quét các cơ sở kinh doanh sản xuất hàng giả thế nhưng vì lợi nhuận mà nhiều đối tượng vẫn bất chấp vi phạm để trục lợi.
Kiểm soát hàng tiêu dùng dịp Tết
(HanoiTV) – Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, đây là thời điểm nhu cầu mua sắm các mặt hàng tiêu dùng của người dân tăng lên đột biến và cũng là thời điểm mà vấn đề buôn lậu các mặt hàng tiêu dùng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Điều này không chỉ làm cho người tiêu dùng hoang mang, lo lắng mà còn gây lũng loạn thị trường. Do vậy, chống buôn lậu, kiểm soát hàng hóa đang được các lực lượng chức năng tích cực triển khai.
Kiểm soát hàng tiêu dùng dịp Tết
(HanoiTV) - Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, đây là thời điểm nhu cầu mua sắm các mặt hàng tiêu dùng của người dân tăng lên đột biến và cũng là thời điểm mà vấn đề buôn lậu các mặt hàng tiêu dùng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Điều này không chỉ làm cho người tiêu dùng hoang mang, lo lắng mà còn gây lũng loạn thị trường. Do vậy, chống buôn lậu, kiểm soát hàng hóa đang được các lực lượng chức năng tích cực triển khai.
Người tiêu dùng thích mua hàng nhái
(HanoiTV) - Thực tế hiện nay một bộ phận khá đông người tiêu dùng thích mua hàng nhái trên mạng. Điều này tưởng như là vô lý nhưng đây lại là thực tế những gì đang diễn ra trong ma trận sài hàng hiệu giá rẻ.
84% ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng giá
Khoảng 84% ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đã tăng giá trong 8 tháng đầu năm nay, theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen IQ.
Kích cầu tiêu dùng nhóm hàng nông sản
Hơn 150 gian hàng của 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 19 tỉnh, thành phố với nhiều chủng loại, sản phẩm nông sản an toàn, sản phẩm OCOP tham gia Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023.
Ngành hàng tiêu dùng tích cực chuyển đổi số
Trong thời đại công nghệ 4.0, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhiều doanh nghiệp ngành bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đã tập trung đầu tư ứng dụng chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo… trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và gặt hái được nhiều thành công.
Hàng tiêu dùng tăng giá, có phải tại xăng
(HanoiTV) - Sau 4 kỳ điều chỉnh giảm liên tiếp, giá xăng trong nước đã có phần hạ nhiệt. Tuy nhiên, những lần tăng giá xăng trước đó đã có nhiều tác động đến đời sống của người dân. Trên thị trường, giá các mặt hàng lương thực, thực phẩm hay các mặt hàng tiêu dùng đều tăng "ăn theo" giá xăng. Tuy nhiên, liệu có phải tình trạng tăng giá này chỉ bắt nguồn từ giá xăng hay không?
Người tiêu dùng quan tâm tới tiêu dùng xanh
(HanoiTV) - Tiêu dùng xanh là việc mua và sử dụng, tuyên truyền các sản phẩm thân thiện với môi trường mà không gây nguy cơ cho sức khỏe con người, và không đe dọa tới chức năng hay sự đa dạng của các hệ sinh thái tự nhiên. Khi thu nhập cá nhân và ý thức tiêu dùng ngày một tăng, thì mọi người quan tâm hơn đến môi trường và đặc biệt coi trọng hành vi mua bán thân thiện với môi trường.
Tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay tiêu dùng
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 59/NQ-CP ngày 23/4/2023 về giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay phục vụ nhu cầu đời sống, tiêu dùng.
Trung Quốc: Hàng hóa tiêu dùng tăng mạnh dịp Tết
Sau 3 năm tạm lặng do đại dịch COVID-19, tốc độ tiêu thụ hàng hóa tại Trung Quốc bắt đầu tăng mạnh vào dịp Tết.
Người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền mua hàng Việt
Theo kết quả khảo sát người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2023 do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao vừa công bố, người tiêu dùng không chỉ chú trọng những yếu tố rất cơ bản như chất lượng, giá cả... mà ngày càng quan tâm các yếu tố về an toàn sử dụng, nguồn gốc - xuất xứ, hay công dụng - tính năng sản phẩm.
Kiểm soát thị trường hàng tiêu dùng mùa trung thu
(HanoiTV) - Ngăn chặn tiêu thụ mặt hàng bánh trung thu không rõ nguồn gốc trước mùa lễ Trung Thu.
Tọa đàm: Hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng
(HanoiTV) - Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được Quốc hội khóa 12 thông qua tại kỳ họp thứ 8 đã đi vào cuộc sống đến nay được 6 năm, đã bước đầu góp phần xây dựng môi trường lành mạnh, bảo vệ lợi ích và chính đáng của chủ thể liên quan, trong đó trọng tâm là quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng. Năm 2017 thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định về việc triển khai ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam với mục tiêu góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng với các sản phẩm hàng hóa an toàn và nâng cao vai trò an toàn của doanh nghiệp, thể hiện cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, của mỗi tổ chức, cá nhân trong xã hội.
Hà Nội đảm bảo hàng tiêu dùng thiết yếu cho Tết
Thời điểm những tháng cuối năm, nhu cầu mua sắm hàng hóa trong nhân dân thường tăng cao. Vấn đề cung cầu, giá bán và chất lượng sản phẩm hàng hóa được các ngành chức năng, doanh nghiệp cung ứng trên địa bàn thành phố đặc biệt quan tâm, chú trọng.
Khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2023
Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2023 do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức đã khai mạc tối 9/6 tại Trung tâm Thương mại Melinh Plaza Hà Đông.
Hà Nội có hơn 14.500 điểm bán hàng tiêu dùng Tết
Sở Công Thương Hà Nội cho biết để nhằm đảm bảo nguồn hàng dồi dào, bảo đảm bình ổn giá trong dịp cao điểm, Hà Nội đã chủ động cung ứng các mặt hàng bình ổn tại hơn 14.500 điểm bán, sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng.
Hàng Việt thân thiện môi trường thu hút người tiêu dùng
“Thị trường tiêu dùng Việt đang dần phát triển về chiều sâu khi nhu cầu sử dụng sản phẩm vì sức khỏe, xanh - sạch, ít tác động tới môi trường của người dân ngày càng cao”. Đây là kết quả khảo sát người tiêu dùng trên toàn quốc do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao thực hiện từ tháng 9/2022 đến nay.
Giá xăng giảm, giá nhiều mặt hàng tiêu dùng vẫn cao
(HanoiTV) – Khi giá xăng dầu tăng mạnh, giá nhiều mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm ngay lập tức tăng theo. Hiện nay, dù giá xăng dầu vừa được điều chỉnh giảm cho đến chiều nay là lần thứ 2 giảm liên tiếp, nhưng giá các mặt hàng lại không giảm theo.
Người tiêu dùng kiểm tra trực tiếp chất lượng hàng hóa
Điểm nhấn tại Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 năm nay chính là việc kết hợp với nền tảng Tiktok với 60 triệu lượt xem. Điều này khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ những kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, chương trình khuyến mãi hấp dẫn đến với hàng triệu người tiêu dùng. Mục đích để người tiêu dùng kiểm tra trực tiếp chất lượng hàng hóa online.
Hà Nội đảm bảo hàng hóa tiêu dùng cho người dân
(HanoiTV) - Trong ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ghi nhận tại một số siêu thị trên địa bàn các quầy hàng lương thực thực phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu đều đầy ắp hàng hóa, giá không tăng, lượng người mua có tăng nhẹ.
Hàng Việt tại Thái Lan được người tiêu dùng hưởng ứng
(HanoiTV) - Vừa qua, chương trình “Tuần hàng Việt Nam 2021” do Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan phối hợp cùng tập đoàn Central Group đã diễn ra tại Thái Lan với chủ đề “Hương vị Việt Nam” với hơn 150 mặt hàng chất lượng cao của Việt Nam được giới thiệu tại đây.
Đưa hàng Việt tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng
(HanoiTV) - Tối 28/4, tại Công viên Thống nhất, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ khai mạc chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội và Tuần hàng Việt 2022.
Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn
Nếu trước kia vẫn có tâm lý mua hàng Việt chỉ để ủng hộ thị trường trong nước, thì hiện nay, nhiều người tiêu dùng ưa chuộng hàng Việt bởi giá cả phải chăng, chất lượng ngày một cải thiện.
Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn
Nếu trước kia vẫn có tâm lý mua hàng Việt chỉ để ủng hộ thị trường trong nước, thì hiện nay, nhiều người tiêu dùng ưa chuộng hàng Việt bởi giá cả phải chăng, chất lượng ngày một cải thiện.
Bảo vệ người tiêu dùng bằng công nghệ chống hàng giả
Sáng ngày 26/4, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với các bên liên quan tổ chức Diễn đàn Hợp tác Phát triển kinh tế bảo vệ thương hiệu, bảo vệ người tiêu dùng.
Lễ tôn vinh 'Hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích'
Lễ tôn vinh 'Hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích' và khai mạc 'Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt' - Thành phố Hà Nội năm 2023.
Khơi dậy niềm tự hào trong sản xuất, tiêu dùng hàng Việt
Đoàn kiểm tra số 1 Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đã kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động năm 2023 tại quận Bắc Từ Liêm.
150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Sáng 06/11, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội tổ chức Hội nghị thông qua kết quả và nội dung tổ chức Lễ tôn vinh Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023.
Doanh số bán lẻ hàng hóa tiêu dùng Trung Quốc tăng 7,2%
Doanh số bán lẻ hàng tiêu dùng của Trung Quốc, một chỉ số chính về sức mạnh tiêu dùng của nước này đã tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước, đạt 47,1 nghìn tỷ Nhân dân tệ (khoảng 6,62 nghìn tỷ USD) vào năm 2023.
Hà Nội sẵn sàng cho nhu cầu hàng hóa tiêu dùng Tết
(HanoiTV) – Tại thời điểm này ở toàn bộ hệ thống thương mại Thủ đô, công tác chuẩn bị hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phục vụ người dân đón Tết Tân Sửu 2021 đã đầy đủ, phong phú, an toàn, chất lượng nhất.
Thị trường hàng hóa tiêu dùng không có biến động sau Tết
Khác với những năm trước, tình trạng giá cả hàng hóa, nhất là rau xanh, thực phẩm thường tăng mạnh sau Tết, năm nay sức mua của thị trường đầu năm khá chậm nên giá cả nhiều mặt hàng cũng giảm nhiệt.
Khuynh hướng tiêu dùng 2023
Người tiêu dùng rất quan tâm những sản phẩm có tính bền vững và thân thiện với môi trường, do vậy nhà quản lý cần đẩy mạnh xây dựng lộ trình chuyển đổi và phát triển. Đây là thông tin được các diễn giả nhấn mạnh tại Diễn đàn “Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2023: Kết nối và định hướng phát triển ngành hàng tiêu dùng”.
Tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022”
Tối 11/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2022”.
Người tiêu dùng lo lắng về xuất xứ hàng hóa thời trang Seven.AM
(HanoiTV) - Tình trạng hàng có xuất xứ Trung Quốc đội lốt hàng Việt đã xảy ra trong một thời gian dài. Nó không chỉ ở đơn vị nhỏ lẻ mà đang xuất hiện ở những hãng thời trang lớn bị phát giác. Vụ việc này đang dần làm mất lòng tin của người tiêu dùng Việt.
Doanh nghiệp vì người tiêu dùng | Tự hào hàng Việt Nam | 07/10/2023
Đẩy mạnh quảng bá đồng thời lan toả tình yêu bằng cách tạo kênh để người tiêu dùng thủ đô được chấm điểm bình chọn về chất lượng sản phẩm yêu thích thông qua chương trình "Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích", đang là cách nâng cao giá trị hàng Việt cũng như thể hiện sự nỗ lực của các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Doanh nghiệp vì người tiêu dùng | Tự hào hàng Việt Nam | 23/09/2023
Là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu băng dính lớn nhất Việt Nam, Công ty TNHH HanoPro đang là điển hình của một doanh nghiệp Việt đã thành công trong việc xây dựng những giá trị khác biệt trong ngành công nghiệp phụ trợ nói riêng và doanh nghiệp Việt Nam nói chung, luôn nỗ lực chinh phục người tiêu dùng.
Ổn định thực phẩm tiêu dùng
(HanoiTV) - Với sự cố gắng toàn diện, liên tục các hoạt động của các trường học, cơ quan công quyền, các dịch vụ nhu yếu phẩm thiết yếu của cuộc sống trên địa bàn thành phố vẫn đang diễn ra suôn sẻ, hiệu quả.
Người tiêu dùng có xu hướng cắt giảm chi tiêu
Theo kết quả nghiên cứu Thói quen tiêu dùng tại Việt Nam năm 2023 do PwC Việt Nam công bố, người tiêu dùng hiện có xu hướng cắt giảm chi tiêu không thiết yếu, nhưng đề cao mua sắm trực tuyến.
Hàng loạt chương trình khuyến khích người tiêu dùng thanh toán qua ví điện tử
(HanoiTV) - Không thể phủ nhận những tiện ích đối với việc thanh toán bằng ví điện tử, do đó, nhiều đơn vị đã tích cực vận động người dùng ví điện tử qua hàng loạt chương trình ưu đãi.
Người tiêu dùng Pháp thích gạo Việt
(HanoiTV) - Ngày 6/9, những túi gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam” tiếp tục có trên kệ tại chuỗi siêu thị Carrefour và được người tiêu dùng tại xứ sở này rất ưa chuộng.
Xu hướng tiêu dùng không tiền mặt
(HanoiTV) - Trong xã hội hiện nay, nhiều tiện ích thanh toán online đã phát triển đa dạng, hướng đến một lộ trình chuyển đổi số mạnh mẽ trên lĩnh vực này.
Dùng lại đồ cũ, xu hướng tiêu dùng nhiều người ưa chuộng
Mua sắm hàng cũ đang trở thành một xu thế tiêu dùng ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Nhiều người thích dùng đồ cũ vì chúng rẻ và hợp túi tiền, có người lại mê cái vẻ xưa cũ nhuốm màu thời gian của đồ cũ.
Tương lai ngân hàng số tại Việt Nam phụ thuộc hành vi của người tiêu dùng
(HanoiTV) - Sáng nay (25/3), tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh tổ chức Diễn đàn “Tương lai chiến lược phát triển ngân hàng số tại Việt Nam”.
Hà Nội đảm bảo nhu cầu tiêu dùng hàng hóa trong bất kỳ tình huống nào
(HanoiTV) - Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của người dân, thành phố khẳng định sẽ đáp ứng đủ tới 300% nhu cầu hàng hóa của người dân Thủ đô.
Tự hào hàng Việt Nam: Cuộc vận động làm thay đổi nhận thức người tiêu dùng
Tổng kết 10 năm Cuộc vận động người Việt Nam dùng hàng Việt Nam
Giá gas trong nước tăng mạnh: Người tiêu dùng xoay sang dùng điện
(HanoiTV) - Với việc giá gas trong nước tăng mạnh lần thứ chín trong năm, người tiêu dùng đang áp dụng nhiều giải pháp để tiết kiệm nhiên liệu.
Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hệ thống thương mại cung ứng hàng hóa tiêu dùng
(HanoiTV) - Chủ động cao nhất, sẵn sàng nhất, tạo mọi điều kiện tốt nhất để cung ứng hàng hóa, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong các tình huống dịch bệnh Covid-19 là những yêu cầu được Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh tại buổi làm việc với các Sở, Ngành chức năng, đại diện các nhà sản xuất, hệ thống phân phối hàng hóa bàn về các phương án cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Hà Nội những góc nhìn: Hàng hóa Tết 2020, chủ động đáp ứng nhu cầu tiêu dùng
(HanoiTV) - Chương trình “Hà Nội những góc nhìn” phát sóng vào lúc 10h00 - thứ Bảy, ngày 28/12/2019, trên kênh 1 - Đài PT-TH Hà Nội, sẽ trao đổi, bàn luận về chủ đề: “Hàng hóa Tết 2020, chủ động đáp ứng nhu cầu tiêu dùng”. Chương trình có sự tham gia của các vị khách mời: Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội; Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc Siêu thị Coop Mart Hà Nội.
Nợ xấu tín dụng tiêu dùng tăng cao
Từ đầu năm 2023 đến nay, do tác động của kinh tế thế giới và trong nước, hoạt động cho vay tiêu dùng phục vụ nhu cầu đời sống gặp rất nhiều khó khăn, trong khi đó xuất hiện trào lưu khách hàng trây ì trả nợ, cố tình “bùng nợ” gây nên nợ xấu tăng cao.